anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bầu cử Trưởng xóm nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã Trực Hùng
Thực hiện Công văn số 136/2022/CV-UBND-NV ngày 29/3/3022 của UBND huyện Trực Ninh về tổ chức bầu cử trưởng thôn (xóm) trên địa bàn huyện nhiệm kỳ 2021-2026, ngày 19/6/2022, UBND xã Trực Hùng đã triển khai cuộc bầu cử Trưởng xóm trên địa bàn toàn xã.

      Đúng 7 giờ 00 phút, tất cả 11 xóm trên địa bàn xã đồng loạt khai mạc cuộc bầu cử Trưởng xóm. Không khí ngày hội bầu cử diễn ra rất sôi nổi và được sự quan tâm của toàn thể nhân dân. Để cuộc tổ chức bầu cử Trưởng xóm thực sự dân chủ, khách quan, công khai, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định và phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của nhân dân, trong thời gian vừa qua, Đảng ủy và UBND xã Trực Hùng đã tập trung chỉ đạo cuộc bầu cử. Các bước tổ chức bầu cử Trưởng xóm triển khai theo đúng quy trình và văn bản chỉ đạo của các cấp.

anh tin bai

Lễ khai mạc cuộc bầu cử Trưởng xóm tại xóm Bình Minh 

anh tin bai

Xóm Bội Châu tiến hành khai mạc cuộc bầu cử Trưởng xóm 

anh tin bai

Xóm Lác Môn 1 khai mạc cuộc bầu cử Trưởng xóm

anh tin bai

Xóm Lác Môn 2 khai mạc cuộc bầu cử Trưởng xóm

anh tin bai

Xóm Sào Nam long trọng khai mạc cuộc bầu cử Trưởng xóm

    Ở những nơi công cộng trong xóm, tổ bầu cử đã niêm yết công khai danh sách cử tri trước 05 ngày và tích cực tuyên truyền các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử trưởng xóm theo đúng quy định. Việc bổ sung, sửa đổi những sai sót trong danh sách người ứng cử và danh sách cử tri được thực hiện kịp thời và theo đúng quy định.

    Trong không khí rộn ràng vui tươi, cử tri toàn xã cầm những lá phiếu trên tay, hăng hái phát huy quyền làm chủ của mình. Nhân dân tích cực nghiên cứu tiểu sử của những người ứng cử Trưởng xóm, từ đó sáng suốt lựa chọn, bầu ra những người thực sự gương mẫu, uy tín, có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị và có năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

anh tin bai

Cử tri xóm Hồng Thái tham gia bỏ phiếu bầu cử Trưởng xóm

anh tin bai

Cử tri xóm Lác Môn 3 sáng suốt lựa chọn Trưởng xóm uy tín

    Đến 17 giờ cùng ngày, toàn xã có 99% cử tri đi bầu cử. Các tổ bầu cử ở 11 xóm tiến hành khóa hòm phiếu và kiểm phiếu bầu cử. Kết quả những người trúng cử Trưởng xóm đều có tỷ lệ phiếu bầu cao đạt trên 90%. Điều đó thể hiện sự thống nhất trong công tác lãnh đạo chỉ đạo từ cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội ở các xóm và sự đồng thuận của toàn thể nhân dân./.