anh tin bai
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 11/01/2024, tại hội trường Nhà văn hóa xã Trực Hùng, Trạm Y tế xã Trực Hùng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Y tế năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Dự hội nghị các đồng chí Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, lãnh đạo UBND, chủ tịch UB MTTQ xã, cán bộ dân số - gia đình & trẻ em, các cộng tác viên dân số và cán bộ y tế tại các xóm trên địa bàn xã.

    Năm 2023, mặc dù ngành Y tế, dân số xã Trực Hùng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thiếu về nhân lực, song được sự lãnh đạo thường xuyên kịp thời của Đảng ủy- HĐND- UBND xã cùng với sự quan tâm chỉ đạo của TTYT huyện Trực Ninh, đồng thời có sự phối kết hợp của các ban ngành đoàn thể trong xã, đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, nhân viên Trạm y tế và các cộng tác viên y tế, dân số xóm nên công tác y tế, dân số xã nhà trong năm qua đã đạt được một số kết quả tích cực.

    Công tác phòng chống dịch bệnh đã chú trọng và tuyên truyền tới toàn thể nhân dân như: Dịch đau mắt đỏ, dịch sốt xuất huyết, cúm A/H5N1- H1N1, chân tay miệng, Covid-19. Công tác tiêm chủng mở rộng được thực hiện theo quy định của Bộ y tế, sắp xếp tổ chức chặt chẽ khoa học Tỷ lệ các cháu được tiêm phòng dưới 01 tuổi phòng chống các bệnh truyền nhiễn nguy hiểm, các cháu trên 01 tuổi tiêm phòng VNNBB, Sởi- Rubella và tiêm phòng UV cho phụ nữ có thai đạt tỷ lệ cao. Công tác phòng chống tăng huyết áp, đái tháo đường, bướu cổ: Trạm Y tế phối hợp rà soát, phát hiện và tuyên truyền phòng chống bệnh. Lập hồ sơ, danh sách quản lý và điều trị bệnh nhân tăng huyết áp là 189 BN tại Trạm Y tế.

    Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm: Tham mưu BCĐ VSATTP tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh xã, về kiến thức VSATTP cho các chủ cửa hàng ăn uống, hộ giết mổ, chế biến đồ ăn sẵn đặc biệt chú ý trong các đình đám, nơi ăn uống đông người và trong các ngày lễ tết, công tác VSATTP trong nhiều năm qua không có vụ ngộ thực phẩm nào xảy ra trên địa bàn xã. Công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh lao động: Trạm y tế đã chú trọng cùng kết hợp với các ban nghành trong xã tuyên truyền công tác VSMT trong thôn xóm và các cơ quan. Cán bộ nhân viên Trạm, y tế thôn xóm cùng tham gia làm VSMT hàng tháng và các đợt phát động của địa phương trong năm. Công tác khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã: Tiếp tục duy trì nề nếp thường trực khám chữa bệnh tại Trạm, việc thực hiện cam kết của các nhân viên y tế tại đơn vị về quy tắc ứng xử, về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Công tác chăm sóc BMTE và KHHGĐ thường xuyên được chú trọng. Tổ chức ngày vi chất dinh dưỡng ngày 1/6 và cho trẻ trong độ tuổi từ 6 đến 36 tháng tuổi, tổng số uống vitamin A trong năm 2023 đạt trên 99%.

    Công tác dược: Bảo đảm cung ứng đủ thuốc phục vụ khám chữa bệnh BHYT và các loại hình khám chữa bệnh khác. Có đủ cơ số thuốc dự phòng, phòng chống dịch bệnh thiên tai bão lũ... Công tác dân số: Chiến dịch truyền thông lồng ghép với dịch vụ khám sức khỏe sinh sản cho chị em trong độ tuổi sinh đẻ năm 2023 được thực hiện theo hình thức truyền thông nhóm nhỏ tại các xóm và thông tin truyên truyền qua hệ thống đài truyền thanh liên tục trong các khung giờ cao điểm.

    Bên cạnh những kết quả tích cực đạt được, công tác y tế - dân số xã nhà vẫn còn một số tồn tại. Công tác tổ chức quản lý đội ngũ y tế xóm chưa chặt chẽ, dẫn đến hiệu quả công việc chưa cao.

anh tin bai

Ảnh đồng chí Nguyễn Văn Đĩnh - Trưởng Trạm Y tế xã Trực Hùng trình báo cáo tại Hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Văn Duy - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND xã đã ghi nhận những kết quả ngành y tế - dân số đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế mà ngành y tế - dân số cần khắc phục trong thời gian tới.

anh tin bai

Ảnh đồng chí Lâm Văn Duy - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Năm 2024, toàn bộ cán bộ nhân viên y tế từ Trạm xuống cơ sở phải đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, tạo mọi điều kiện giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tiếp tục chủ động trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh (đặc biệt là dịch sốt xuất huyết), công tác vệ sinh môi trường. Đảm bảo chế độ thường trực tại Trạm, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh. Nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh BHYT. Làm tốt công tác DS-KHHGĐ-Đảm bảo tỷ lệ phát triển dân số ở mức 1%, đặc biệt hạn chế sinh con thứ 3 trở lên. Tuyên truyền về giới và cân bằng giới tính. Tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y tế Trạm, y tế Xóm, trau dồi về Y đức. Tham mưu với UBND xã xây dựng duy trì Trạm y tế theo tiêu chí chuẩn Nông thôn mới nâng cao và tiến tới xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng uỷ- HĐND- UBND xã và chỉ đạo của Ngành Y tế. Hoàn thành các chỉ tiêu công tác khám, điều trị, KHHGĐ và phòng bệnh. Đảm bảo an toàn trong công tác tiêm chủng và các bệnh chuyên khoa xã hội./.

Nguồn: Văn phòng UBND xã Trực Hùng